Nhân viên bị tai nạn khi giao hàng cho khách có tính là tai nạn lao động

Nhân viên bị tai nạn khi giao hàng cho khách có tính là tai nạn lao động không? Công ty có trách nhiệm như thế nào đối với người lao động bị tai nạn lao động?

Câu hỏi: Anh tôi tên Nam hiện tại đang làm cho một công ty thực phẩm ở Ninh Bình. Anh có tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ theo cơ chế của công ty. Cách đây 03 hôm (ngày 24/06/2022) anh được công ty giao cho nhiệm vụ giao hàng cho khách. Tuy nhiên, không may gặp tai nạn ngoài ý muốn nên phải nhập viện. Luật sư cho tôi hỏi, trường hợp của anh tôi có được tính là tai nạn lao động không? Cảm ơn luật sư đã tư vấn!

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi đưa ra tư vấn dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ tai nạn lao động là gì. Theo khoản 8 Điều 3 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 thì: Tai nạn lao động là tai nạn gây tổn thương cơ thể hoặc gây tử vong đối với người lao động, trong quá trình thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động.

Tiếp theo, căn cứ theo Điều 45 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015, người lao động được hưởng chế độ tai nạn nghề nghiệp như sau:

-Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

Xem thêm: HƯỞNG CHẾ ĐỘ TAI NẠN LAO ĐỘNG, BỆNH NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG NAY TIẾP TỤC BỊ TAI NẠN LAO ĐỘNG HOẶC BỆNH NGHỀ NGHIỆP

-Bị tai nạn khi:

+Thực hiện các nhu cầu sinh hoạt, công việc tại nơi làm viêc và trong giờ làm việc theo quy định của Bộ luật Lao động và nội quy tại cơ sở làm việc

+Thực hiện công việc theo yêu cầu của người sử dụng lao động ngoài nơi làm việc hoặc ngoài giời làm việc

+Trên đường từ nơi làm việc về nhà hoặc ngược lại trong thời gian và tuyến đường hợp lý

Như vậy, trường hợp của anh bạn là đi giao hàng theo yêu cầu của phía công ty ty, khi gặp tai nạn trên đường giao hàng thì vẫn được xác định là tai nạn lao động. Và sẽ được công ty hỗ trợ viện phí, tiền bồi dưỡng sức khỏe theo đúng chế độ tai nạn lao động như bình thường.

———————————————————————-

Mọi thông tin yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ:

?Ô?? ?? ??? ???? ??????

Địa chỉ: Số 3, ngõ 115 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Website:https://sjklaw.vn/

Email: sjk.law@hotmail.com

Hotline: 0962420486

 

Tags: , ,