HỖ TRỢ TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM

 

HỖ TRỢ TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM

  Với sự mệnh tư vấn về việc làm, học nghề, chính sách có liên quan đến quan hệ lao động theo quy định của pháp luật lao

động;giới thiệu việc làm cho người lao động; cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;thu thập,

phân tích và cung ứng thông tin về thị trường lao động, bao gồm: nhu cầu tuyển lao động, nhu cầu cần việc làm, tiêu chuẩn lao

động, tiền lương, tiền công trên địa bàn hoạt động của vùng và cả nước;tổ chức dạy nghề theo quy định của pháp luật và tổ

chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho người làm tư vấn, giới thiệu việc làm;tổ chức sàn giao dịch lao động;thực hiện

chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định và thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã

hội và Thành phố giao, các trung tâm dịch vụ việc làm đang hỗ trợ hết mình và nhiệt tình cho người lao động khi có như cầu.

Vậy thủ tục tư vấn, giới thiệu việc làm thực hiện như thế nào?

  Dưới đây, là những nội dung có liên quan đến chủ đề hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm mà công ty chúng tôi gửi đến quý khách hàng. Cụ thể:

  1. Lĩnh vực: Lao động
  2. Cơ quan tiếp nhận: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
  3. Cơ quan thực hiện: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
  4. Đối tượng thực hiện: Công dân Việt Nam
  5. Điều kiện về chủ thể:

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật việc làm đang đóng bảo hiểm thất nghiệp bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

  1. Thành phần hồ sơ:

+ Phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm

  1. Thời gian tiếp nhận: Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Lễ, Tết)
  2. Cách thức tiếp nhận:

+ Trực tiếp

  1. Trình tự thực hiện:

+ Bước 1: Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật việc làm đang đóng bảo hiểm thất nghiệp bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà có nhu cầu tìm kiếm việc làm được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí thông qua trung tâm dịch vụ việc làm.

+ Bước 2: Người lao động ghi đầy đủ các thông tin cá nhân, nhu cầu tư vấn, nhu cầu giới thiệu việc làm vào phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm theo mẫu quy định và nộp trực tiếp cho trung tâm dịch vụ việc làm.

+ Bước 3: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm và căn cứ vào nhu cầu, khả năng của người lao động, nhu cầu tuyển lao động của người sử dụng lao động để kết nối việc làm phù hợp với người lao động.

+ Bước 4: Trung tâm dịch vụ việc làm gửi cho người lao động Phiếu giới thiệu việc làm theo mẫu quy định.

+ Bước 5: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm theo dõi kết quả dự tuyển lao động để kịp thời hỗ trợ người lao động.

10. Thời hạn giải quyết: kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

   11. Cơ sở pháp lý

+Nghị định 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật Việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp

+ Luật việc làm 2013

Trên đây, là thủ tục hành chính hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm mà công ty chúng tôi trân trọng được gửi đến quý đối tác.Rất mong có thể đem đến những thông tin và kiến thức cần thiết và bổ ích tới quý đối tác. Xin chân thành cảm ơn!

———————————————-

Mọi thông tin yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH SJKLAW

Địa chỉ: Số 3, ngõ 115 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Website:https://sjklaw.vn/

Email: sjk.law@hotmail.com

Hotline: 0962420486

Tags: