Ký kết hợp đồng lao động sau thời gian thử việc

Câu hỏi: Chào luật sư, thời gian vừa rồi tôi có tham gian thời gian thử việc tại một công ty C. Sau quá trình thử việc, tôi được phía công ty đề xuất ký hợp đồng lao động. Luật sư cho tôi hỏi, việc ký kết hợp đồng lao động sau thời gian thử việc được quy định như thế nào? Mong luật sư giúp đỡ. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi đưa ra tư vấn dưới đây.

Căn cứ theo Điều 13 Bộ luật Lao động 2019, chúng ta có thể hiểu, hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động về điều kiện lao động, tiền lương, tiền công, quyền và nghĩa vụ các bên trong quan hệ lao động.

Theo đó, căn cứ theo Điều 27 Bộ luật Lao động 2019, sau khi kết thúc thời gian thử việc, người sử dụng lao động sẽ thông báo kết quả đến với người lao động. Nếu thử việc đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng lao động đã giao kết hoặc giao kết hợp đồng lao động mới (nếu hợp đồng ksy kết trước đó là hợp đồng thử việc). Nếu thử việc không đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động có quyền chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng thử việc đã giao kết.

Xem thêm: Người lao động không đồng ý chuyển công việc khác so với hợp đồng

Ngoài ra, trong quá trình thử việc, các bên có quyền hủy hợp đồng thử việc mà không cần báo trước hay bồi thường hợp đồng.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của SJKLAW về vấn đề này, mong giúp đỡ được cho bạn.

———————————————————————-

Mọi thông tin yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ:

?Ô?? ?? ??? ???? ??????

Địa chỉ: Số 3, ngõ 115 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Website:https://sjklaw.vn/

Email: sjk.law@hotmail.com

Hotline: 0962420486

 

Tags: , , ,