Xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của cá nhân, tổ chức

Xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế là việc cá nhân, tổ chức có phát sinh hoạt động kinh doanh đề nghị cơ quan thuế trực tiếp quản lý xác nhận cho cá nhân, tổ chức đó đã hoàn thành các nghĩa vụ thuế của mình đến thời điểm nhất định nhằm sử dụng vào mục đích thực hiện các thủ tục giải thể, vay vốn của các tổ chức ngân hàng hoặc cung cấp cho cơ quan nhà nước khi có yêu cầu với những loại thuế đặc thù.

1. Thủ tục xin xác nhận:

Để xin được văn bản xác thực về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế của cá nhân, cá nhân cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị Đơn trong đó có trình bày đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin mã số thuế, lý do, mục đích sử dụng văn bản xác nhận.

Bước 2: Nộp đơn tại Bộ phận một cửa Chi cục thuế cấp và trực tiếp quản lý mã số thuế của cá nhân. Tại đây, cán bộ một cửa sẽ nhận đơn của cá nhân và cấp cho cá nhân phiếu hẹn trả kết quả. Thời hạn trả kết quả sẽ trong khoảng 3 – 5 ngày từ ngày nhận hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả: Đến ngày hẹn trả kết quả, cá nhân đem theo phiếu hẹn và xuất trình chứng minh nhân dân để nhận kết quả. Trong một số trường hợp cần xác minh, chuyên viên thuế sẽ trực tiếp liên hệ với cá nhân để xác minh thông tin.

2. Thủ tục xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của tổ chức/doanh nghiệp

Về cơ bản thủ tục này tương tự như với thủ tục với cá nhân. Tuy nhiên, với doanh nghiệp thì không bắt buộc phải là giám đốc đi thực hiện mà có thể là cử nhân viên có nhiệm vụ được phân công và phải có giấy giới thiệu xuất trình khi nộp và nhận kết quả.

Mọi vướng mắc cần giải đáp hoặc để được sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN SJK VIỆT NAM

Hotline yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn: 0962420486

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: sjk.law@hotmail.com

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng ./.

Tags: ,