Bạn đang muốn thành lập văn phòng đại diện của công ty để quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường? Nhưng bạn đang gặp khó khăn trong việc tiến hành các hoạt này. Vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Bài viết hôm nay SJKLAW sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho công ty/ doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi nhé.
Căn cứ pháp lí
Luật doanh nghiệp năm 2020
Thế nào là văn phòng đại diện?
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 điều 44 của Luật doanh nghiệp, có thể hiểu Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc vào công ty/ doanh nghiệp. Văn phòng đại diện có cai trò và nhiệm vụ là bộ mặt đại diện và bảo vệ các lợi ích của doanh nghiệp
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty
Bước 1: Chuẩn thị thông tin và các loại giấy tờ cần thiết
các thông tin cần chuẩn bị cụ thể như sau:
+ Thông tin về tên văn phòng đại điện
+ Thông tin về địa chỉ cụ thể của văn phòng
+ Thông tin về người đứng đầu đại diện cho văn phòng đó
Các loại giấy tờ pháp lí cần chuẩn bị
+ Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp của công ty/ doanh nghiệp ( chuẩn bị bản sao)
+ bản sao có chứng thực Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện văn phòng
Xem thêm: PHÁ SẢN LÀ GÌ? DOANH NGHIỆP BỊ COI LÀ PHÁ SẢN KHI NÀO?
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập. Gồm các giấy tờ như sau:
+ Thông báo đăng kí hoạt động (theo mẫu)
+ Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện cho công ty
+ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng
+ GCN đăng kí doanh nghiệp (bản sao)
+ giấy tờ cá nhân của người đứng đầu có chứng thực
Bước 3: Nộp hồ sơ
Có thể nộp trực tiếp tại phòng đăng kí kinh doanh hoặc nộp online
———————————————-
Mọi thông tin yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ:
?Ô?? ?? ??Ậ? ???? ??????
Địa chỉ: Số 3, ngõ 115 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
Website:https://sjklaw.vn/
Email: sjk.law@hotmail.com
Hotline: 0962420486