Xin cấp thẻ tạm trú cho Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

Trưởng văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài khi làm việc tại Việt Nam, ngoài việc xin giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc trường hợp phải cấp giấy phép lao động thì họ cũng phải xin cấp thẻ tạm trú để cư trú tại Việt Nam một cách hợp pháp và thuận tiện khi thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh ra vào Việt Nam.

Cơ sở pháp lý xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

+ Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ngày 16/6/2014);

+ Thông tư số 04/2015/TT-BCA, ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;

+ Thông tư số 219/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Ký hiệu của thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

+ LĐ – Cấp cho người là Trưởng văn phòng đại diện tai Việt Nam

Điều kiện cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

+ Thời hạn hộ chiếu của người nước ngoài phải trên 01 năm;

+ Thị thực đang sử dụng tại Việt Nam phải có ký hiệu DN, LĐ;

+ Giấy tờ chứng minh là trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

+ Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú (Mẫu NA8);

+ Văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài (Mẫu NA6);

+ Giấy phép lao động được cấp cho người nước ngoài hoặc xác nhận miễn giấy phép lao động, được sao y bản chính hoặc bản gốc;

+ 02 ảnh cá nhân cỡ 3cm×4cm;

+ Hộ chiếu gốc, còn thời hạn tối thiểu 6 tháng;

+ Giấy đăng ký hoặc sổ tạm trú có xác nhận của Công an xã, phường nơi người nước ngoài đang cư trú;

+ Giấy thành lập văn phòng đại diện bản sao công chứng;

+ Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu bản sao công chứng.

Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Nộp hồ sơ cấp thẻ tạm trú cho trường văn phòng đại diện tại Việt Nam

Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại

+ 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.

+ 254 Nguyễn Trãi, Q.1, TP Hồ Chí Minh.

+ 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng

+ Hoặc Phòng Xuất nhập cảnh công an tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

Cơ quan Xuất nhập cảnh nêu trên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ

+ Nếu đầy đủ, hợp lệ, thì nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

Thời gian nộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và chủ nhật).

Bước 3: Nhận kết quả cấp thẻ tạm trú 02 năm

Trong vòng 05 ngày làm việc nhà đầu tư đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ trả kết quả kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả cấp thẻ tạm trú, thì yêu cầu nộp lệ phí sau đó ký nhận và trao thẻ tạm trú cho người đến nhận kết quả (kể cả không được giải quyết).

Thời gian trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và thứ 7, chủ nhật).

Thời hạn thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

Thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam có ký hiệu LĐ có thời hạn không quá 02 năm bằng thời hạn của Giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động của trưởng văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Mọi vướng mắc cần giải đáp hoặc để được sử dụng dịch vụ Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN SJK VIỆT NAM

Hotline yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn: 0962420486

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: sjk.law@hotmail.com

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng ./.

Tags: , ,