Khái niệm nhãn hiệu. Giá trị của nhãn hiệu đối với doanh nghiệp

Khái niệm nhãn hiệu. Giá trị của nhãn hiệu đối với doanh nghiệp

Nhãn hiệu (NH) là những thuật ngữ được sử dụng vô cùng rộng rãi trong nền kinh tế thị trường. Nó gắn liền với quá trình sản xuất, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ,... Thế nhưng hiện nay vẫn còn những chủ doanh nghiệp không biết nhãn hiệu là gì, không nhận thức được giá trị của nhãn hiệu đối với doanh …

[Xem thêm ]
Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam và một số vấn đề pháp lý

Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam và một số vấn đề pháp lý

Như chúng ta đã biết, chức năng chính và bản chất của nhãn hiệu là để người tiêu dùng phân biệt một sản phẩm (hàng hóa hay dịch vụ) của các cá nhân/tổ chức này với cá nhân/tổ chức khác. Chính vì vậy, việc đăng ký nhãn hiệu (hay còn gọi là xác lập quyền của chủ sở hữu với nhãn hiệu) và tạo cho mình …

[Xem thêm ]
Quyền tác giả và các quyền liên quan đến quyền tác giả

Quyền tác giả và các quyền liên quan đến quyền tác giả

Theo Luật Sở hữu trí tuệ, quyền tác giả là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tác phẩm do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu. Quyền tác giả được ghi nhận cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học như sách, bài giảng, tác phẩm âm nhạc, tác phẩm sân khấu, tác phẩm điện ảnh, … Quyền tác giả tự động hình …

[Xem thêm ]