LƯU Ý ĐỂ KHÔNG VI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

LƯU Ý ĐỂ KHÔNG VI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
LƯU Ý ĐỂ KHÔNG VI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Luật giao thông đường bộ 2008, quy định những nguyên tắc khi tham gia giao thông đường bộ cùng với đó là những thắc mắc về xử phạt các lỗi vi phạm, và những lưu ý khi tham gia giao thông.

Có lẽ ai cũng không muốn bị công an xử phạt vì các lỗi vi phạm giao thông. Chính vì vậy, cần tuân thủ luật giao thông đường bộ là điều hết sức quan trọng. Và đây là một chút chia sẻ về vấn đề này cho bạn.

Theo quy định, cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi tham gia giao thông, hãy nhớ mang theo những loại giấy tờ quy định tại Luật giao thông đường bộ. Bao gồm :

– Giấy đăng kí xe

– Giấy phép lái xe hợp pháp

– Bảo hiểm xe máy

5 Điều cần lưu ý:

Thứ nhất, Chú ý các biển báo giao thông:

Đặc biệt có 3 loại biển báo thường thấy đó là : Biển số lượng giới hạn vận tốc, biển cấm vượt, biển cấm lấn tuyến .

Ngoài ra cần, chú ý đường nét đứt thì được vượt và nét liền thì sẽ không được vượt. Hơn nữa, khi thấy biển báo vào khu dân cư, cần giảm vận tốc xuống 40 km/h và không được lấn làn khi chuyển dời .

Thứ hai, Hãy Làm chủ tốc độ:

Khi chuyển dời ở những cung đường, nhiều chủ phương tiện đi lại thường chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên đây là sai lầm mà bạn hoàn toàn có thể phải trả giá vì lỗi vi phạm chuyển dời quá vận tốc.

Thứ ba, Không vượt đèn đỏ:

Hãy để ý đèn đỏ và dừng trước vạch đường. Đừng vội vàng, vì nếu bạn sai thì sẽ không thể nào biện minh được đúng không? Bởi khi bạn đã vượt đèn đỏ thì khi đó bạn đã vi phạm luật quy định của luật và có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này.

Xem thêm: Dừng xe khi đèn xanh có bị xử phạt

Thứ tư, Lắp gương chiếu hậu:

Bạn cần lắp 1 gương chiếu hậu bên trái hoặc 2 gương chiếu hậu cho xe. Để không vi phạm luật và mất tiền oan thì không nên vì tính nghệ thuật và thẩm mỹ mà tháo gương chiếu hậu đặc biệt là xe máy, bởi bạn hoàn toàn có thể bị xử phạt bất kỳ khi nào .

Thứ năm, Không chở quá số người quy định:

Theo như quy định của pháp luật về tham gia giao thông đường bộ nếu như chở quá số người( Trừ các trường hợp khẩn cấp) thì có thể bị phạt rất nặng, và nhớ rằng đội mũ bảo hiểm là điều bắt buộc phải thực hiện( Trừ trường hợp khẩn cấp).

————————————————-

Mọi thông tin yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ:

?Ô?? ?? ??Ậ? ???? ??????

Địa chỉ: Số 3, ngõ 115 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Website: https://sjklaw.vn/

Email: sjk.law@hotmail.com

Hotline: 0962420486

Tags: ,